cửa thép chống cháy

Cửa an toàn Nam phát – Lựa chọn tốt nhất

Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, thị trường vật liệu xây dựng ngày càng đa dạng. Các sản phẩm mới được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng vào thực tế ngày một nhiều. Trong lĩnh vực cửa, các kiến trúc sư, chủ đầu tư có thể lựa chọn các sản phẩm cửa vân gỗ, vân mây, hoa văn của namphat vừa đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ cho công trình của mình.
Từ vật liệu truyền thống




Trong lĩnh vực cửa, vật liệu truyền thống như gỗ vẫn chiếm một tỷ trọng lớn so với các loại cửa vật liệu khác. Cửa gỗ đã xuất hiện từ xa xưa trong những kiến trúc cổ, kiến trúc dân gian; bởi một lý do đơn giản: gỗ là một thứ vật liệu tự nhiên dễ tìm kiếm, dễ thi công chế tác với phương thức thủ công.
Ngoài vấn đề liên quan đến thói quen tiêu dùng, vật liệu gỗ cũng có các ưu điểm tuyệt vời của nó. Cửa gỗ dễ tạo hình, dễ gia công, dễ lắp dựng, dễ sửa chữa thay thế. Tuy nhiên, cửa gỗ và vật liệu gỗ nói chung cũng có những nhược điểm nhất định. Đó là dễ bị xâm hại bởi yếu tố mối mọt, khả năng chống cháy, chịu nhiệt kém; khó bền vững trước những điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt (nắng, mưa, độ ẩm cao…). Tất cả những tác nhân tiêu cực này đều gây ảnh hưởng đến chất lượng cửa gỗ, từ mức độ nhẹ như làm mất thẩm mỹ (như mưa nắng làm bạc màu) tới việc gây khó khăn cho sử dụng (do cong vênh, co ngót bởi thay đổi nhiệt độ, độ ẩm) hay mức độ cao nhất là bị huỷ hoại hoàn toàn (do mối mọt, hoả hoạn).
Với nền khoa học ngày càng phát triển, thói quen tiêu dùng đang thay đổi, làm cho các sản phẩm cửa sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên không còn là sự lựa chọn mang tính bắt buộc nữa. Các kiến trúc sự, chủ đầu tư có thể lựa chọn các vật liệu khác tốt hơn cho công trình của mình, một trong số đó là cửa chống cháy, cửa an toàn namphat.
Sản phẩm mới – Cửa an toàn namphat
Về cơ bản cửa chống cháy, cửa an toàn namphat được sản xuất trên dây chuyền khép kín trên hệ thống máy móc nhập khẩu từ Nhật Bản, công công nghệ Hàn Quốc, được quản lý theo tiêu chuẩn Iso 9001:2008. Nguyên liệu là thép mạ kẽm dày từ 0,6mm đến 1,5mm, bên ngoài được sơn lớp sơn tĩnh điện và tạo vân gỗ giống với gỗ tự nhiên (thường được gọi là lớp giả gỗ), bên trong là vật liệu chống cháy như bông thủy tinh, Honeycompaper. Cửa an toàn namphat được sản xuất công nghiệp với quy mô lớn trong nhà máy, được xử lý kỹ càng nên có chất lượng đồng đều, có ưu điểm là không cong vênh co ngót; có khả năng đáp ứng cho công trình với khối lượng lớn.
Sản phẩm cửa an toàn namphat có nhiều thiết kế, hoa văn trang trí, các vân gỗ giống với vân gỗ trong tự nhiên như: vân lim, căm xe, sồi ….
Trong thiết kế xây dựng, cửa an toàn namphat thường được dùng cho các vị trí cửa ra vào, cửa thông phòng, cửa trong văn phòng, nhà ở, căn hộ… với số lượng nhiều, mẫu mã giống nhau và kích thước cửa có thể thay đổi theo ý muốn. Cửa thép vân gỗ không nên dùng ở những nơi ẩm thấp, có quá nhiều nước vì độ ẩm sẽ nhanh chóng phá hoại kết cấu của cửa thép vân gỗ cũng như lớp tạo vân gỗ bao phủ bề mặt. Hiện nay namphat có các mẫu mã, quy cách, kích thước cố định có sẵn hoặc sản xuất theo kích thước mong muốn với số lượng lớn.
Dùng cửa sao cho hợp
Với nhiều chủng loại vật liệu, nhiều loại cửa, tuy nhiên việc lựa chọn đúng và hiệu quả lại là một vấn đề không dễ dàng. Chọn loại cửa nào, chọn chủng loại vật liệu nào cho cửa cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng (đi lại, ngăn chia, khai thác ánh sáng, khai thác thông thoáng, tạo tầm nhìn ngắm cảnh…), đặc thù khí hậu địa phương và vị trí công trình trong bối cảnh chung.
namphat cho rằng cửa phải được đề cập đến và nghiên cứu ngay từ khi thiết kế phương án kiến trúc, không nên chờ đến khâu hoàn thiện mới tính đến việc lựa chọn cửa. Điều này sẽ giúp cho căn nhà được đồng bộ, chủ đầu tư lựa chọn được các vật liệu phù hợp với kiến trúc nhằm tôn thêm vẻ đẹp của công trình.
Share on Google Plus

About Vuongweb

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét